GuidePedia

0

Nhưng đau đớn thay, trên đường cô rẽ qua cơ quan anh, cô bắt gặp chồng mình đang tay trong tay với người phụ nữ khác đi ra từ nhà nghỉ trong ngõ đối diện.


Buổi chiều hôm ấy Ân đã chết lặng khi chứng kiến chồng mình đi ra từ nhà nghỉ cùng với nhân tình. Nhưng Ân chẳng ngờ, khi cô cố níu kéo, cô lại càng đẩy anh ra xa hơn với mình. Đau đớn hơn khi cô biết lý do anh ngoại tình, Ân nghe từng lời anh nói, nước mắt cô đau đớn tuôn trào.

Ân cưới chồng khi cô tròn 19 tuổi bất chấp sự ngăn cản từ gia đình Ân vẫn lấy Chính. Sau khi kết hôn, vợ chồng Ân chuyển ra Hà Nội sống. Ngày đó, gia dinh Chính có điều kiện nên đã mua cho vợ chồng cô một căn hộ chung cư 60m2 ở Mỹ Đình.

Ân ngày đó theo học trường Cao đẳng sư phạm. Dù thế khi đang học năm 2, Ân phải nghỉ giữa chừng vì cô sinh bé đầu lòng. Chồng Ân làm xây dựng nên vắng nhà suốt. Ngày Ân sinh, anh thậm chí còn không về. Chỉ có Ân, mẹ chồng và mẹ đẻ chật vật lo lắng chuyện sinh nở.

Ân cũng tủi thân nhưng vì thương chồng nên cô không than trách anh nửa lời. Dù thế, cuộc sống sau này khi có mẹ chồng không mấy vui vẻ khiến Ân càng thêm nản lòng. Khi Ân sinh đứa con thứ 2, vẫn là con gái chồng Ân chính thức chuyển công tác về gần nhà.

Cô cứ nghĩ có chồng, mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng sẽ bớt căng thẳng. Nhưng không, mọi chuyện càng tệ hơn khi cô và mẹ chồng thường xuyên khúc mắc, cãi vã. Những khi mẹ chồng quá quắt, tát thẳng vào mặt Ân, chồng cô vẫn thản nhiên, thậm chí anh trách cô không biết sống với mẹ chồng.

Anh còn cư xử bồng bột khi mắng vợ trước mặt mẹ, được thể mẹ chồng cô luôn cảm thấy mình có ưu thế, càng ra sức bắt nạt cô.
Mẹ chồng thẳng tay cho Ân cái tát đau điếng (Ảnh minh họa).
Những mối quan hệ me chong nang dau muôn thuở.

Một buổi chiều, Ân đi làm về nghe tiếng mẹ chồng cô nói với con trai “Con tính xem, sinh đứa nữa. Nhà mình mỗi con là con trai, nhất định cái Ân phải hạ sinh cho mẹ một thằng cu”. Cô nghe thế áp lực vô cùng, chuyện sinh con đâu phải tại mình Ân.

Hôm đó, vợ chồng Ân cãi nhau to. Ân không giữ nổi bình tĩnh khi nói “Anh là chồng nhưng không thương vợ, anh không biết bảo vệ vợ. Anh có còn là đàn ông nữa không? Anh mắng em trước mặt mẹ mình? Anh xem cư xử như thế có phải phép”.

Sau khi ngạc nhiên vì phản ứng của Ân, chồng cô đã tát vợ 2 cái đau điếng. Tối đó, chồng cô ra ngoài phòng khách ngủ riêng. Những ngày sau đó, không khí gia đình Ân vô cùng căng thẳng. Cô biết mình có nóng, nhưng sự thể đã rồi. Cô định xin lỗi chồng, nhưng thấy thái độ của mẹ chồng càng khiến cô quyết tâm hơn.

Đợt đó, cô có thai. Lần thứ 2 khám thai Ân biết mình bầu đứa con gái thứ 3. Ân đã khóc rất nhiều. Dù thế, Ân rất thương con. Ân vẫn âm thầm giấu bí mật về đứa con, cô định đợi khi chồng vui mới nói cho anh biết. Sau hôm đó, Ân đi khám lại, cô bất ngờ hơn vì lần siêu âm trước đó, bác sĩ chẩn đoán nhầm.

Ân vui tới mức không kịp cảm ơn, cô chạy xe qua cơ quan chồng để anh bất ngờ. Nhưng đau đớn thay trên đường cô rẽ qua cơ quan anh, cô bắt gặp chồng mình đang tay trong tay với người phụ nữ khác đi ra từ nhà nghỉ trong ngõ đối diện. Ân như chết lặng, nước mắt cô cứ thế tuôn rơi.

Khi cô quay đầu xe lại, bỗng dưng có tiếng hét lớn, rồi tiếng ai đó kêu to “đi đứng kiểu gì đấy”. Ân tỉnh dậy trong bệnh viện, cạnh cô là khuôn mặt hốc hác của mẹ đẻ cô. Bà vừa phóng 27km xuống đây với con gái.

Cô khóc nức nở về bi kịch vừa xảy ra với mình. Cô sợ cô sẽ mất đứa con ấy vĩnh viễn. Nhưng hạnh phúc thay bác sĩ nói con cô vẫn an toàn. Cô ôm mẹ khóc nức nở, cô không biết có nên chia sẻ nỗi đau đớn về chuyện vợ chồng của cô với mẹ mình hay không? Nghĩ tới đây, nước mắt Ân cứ thế tuôn rơi.

Đăng nhận xét

 
Top