GuidePedia

0
Tin tuc ngoi sao - Nhận lời đảm nhận vai diễn Vũ Khắc Tiệp trong phim Vòng eo 56, Lương Mạnh Hải không ngại việc ông bầu này có những tin đồn về công việc đào tạo người mẫu.

Phim "Con ma nhà họ Vương" ngay từ ngày đầu quay đã thu hút vì tên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và anh nhưng diễn viên chính lại là những gương mặt trẻ. Hiện nay đa số các nhà sản xuất thường ưu tiên chọn những cái tên đình đám, bảo đảm doanh thu phòng vé. Sự lựa chọn của anh có thể nói là mạo hiểm không?

Thực tế cho thấy kinh doanh phim ảnh ở Việt Nam hên xui may rủi rất nhiều. Phần lớn các phim có doanh thu cao là nhờ vào tên tuổi của các danh hài mà thôi. Nhưng bộ phim Con ma nhà họ Vương không phải thuộc thể loại hài nên tôi nghĩ chúng tôi đã có những diễn viên hợp vai. Tôi tin rằng, nếu cứ làm những bộ phim tử tế thì không sợ khán giả quay lưng với mình đâu.



 Nhà sản xuất thường muốn quay nhanh nhất, tiết kiệm tiền nhất, còn đạo diễn đôi khi lại có những ý tưởng bất chợt, cảm hứng. Vì thế nên giữa đạo diễn và nhà sản xuất thường mâu thuẫn với nhau. Còn anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hai người có mâu thuẫn không? 

Tôi và anh Đãng đã đi cùng nhau một chặng đường 10 năm nên đã quá hiểu nhau, đã quá hiểu chuyện gì có thể tranh luận, chuyện gì nên nhường nhau. Ở Việt Nam hiện nay, tôi dám chắc không có đạo diễn nào tiết kiệm cho nhà sản xuất như anh Đãng đâu. Tôi tự tin nói điều này. Con ma nhà họ Vương lại là sản phẩm của chính chúng tôi nên chuyện tiết kiệm là đương nhiên. Hơn nữa khi bắt đầu dự án thì xác định rất rõ đây là bộ phim kinh phí thấp nên muốn nhiều hơn, hoành tráng hơn nữa thì cũng không được.

Người ta thường nói công việc của nhà sản xuất vừa bao quát nhưng cũng vừa cụ thể vì là người lên kế hoạch nhưng cũng là người sát sao mọi vấn đề của đoàn phim. Là nhà sản xuất kiêm diễn viên thì cách anh quan tâm diễn viên của mình khác các nhà sản xuất khác thế nào?

Đoàn phim của chúng tôi tổ chức rất nhỏ gọn và phân chia nhiệm vụ rất hiệu quả nên mọi thứ diễn ra thuận lợi và không phức tạp. Tôi không hề phải ra bối cảnh để giám sát mọi người và tôi cũng không thích phải làm như vậy. Điều làm cho mọi người cảm thấy thoải mái nhất khi đi làm phim đó là những bữa ăn phải thật ngon và nhận lương đúng hạn. Có những điều tưởng chừng đơn giản và cỏn con nhưng chả phải ai cũng làm được (Cười).


 Ngoài vai trò nhà sản xuất, anh còn tham gia phim Vòng eo 56 trong vai ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Điều này là khó hay dễ với anh?

Tôi nghĩ vai này không phải là một vai nặng ký nhưng nó rất hấp dẫn tôi.

Vũ Khắc Tiệp vốn là cái tên truyền thông gây nhiều tranh cãi vì những tin đồn liên quan đến công việc đào tạo người mẫu.  Anh có ngại mình bị ảnh hưởng khi tham gia phim khi có không ít người không thích ông bầu lẫn Ngọc Trinh?

Đó chính là lý do hấp dẫn tôi mặc dù vai này chỉ là vai nam thứ, không phải nam chính. Yêu hay ghét thì chúng ta đều phải thừa nhận cả Vũ Khắc Tiệp lẫn Ngọc Trinh đều là những người đặc biệt trong xã hội. Và tôi chỉ thích đóng các vai gây tranh cãi.

Anh có thể chia sẻ quá trình chuẩn bị cho vai diễn ông bầu chân dài?

Vai diễn này cũng không có quá nhiều thứ phải chuẩn bị đâu. Cái chuẩn bị quan trọng nhất là phải nghiền ngẫm kịch bản để thuộc thoại và ngấm nhân vật cho trọn vẹn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!


Đăng nhận xét

 
Top